ใครที่เคยไปญี่ปุ่นโซนคันไซ แน่นอนว่าต้องเคยไปหรือโฉบๆเฉี่ยวๆไปที่นี่บ้างแน่ๆ "USJ" หรือ Universal Studio Japan สวนสนุกที่เป็นคู่แข่งของ Disney Land นั่นเอง และ USJ ที่โอซาก้าก็ไม่เหมือน USJ ที่ไหนในโลก มันคือความฝันของเหล่าพ่อมด แม่มด มักเกิ้ลแฟนพันธุ์แท้ Harry Potter ที่จะได้สัมผัสโรงเรียนฮอกวอตส์และโลกในจินตนาการของ J.K. Rolling อย่างใกล้ชิด
หนังสือเล่มนี้ได้บอกเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ USJ หลังประสบปัญหาผู้เข้าใช้บริการลดน้อยลงเรื่อยๆ เงินที่จะลงทุนอะไรใหม่ๆเพิ่มก็ไม่มี พนักงานก็เริ่มออก และช่วงนี้นี่เองที่ทาง USJ ประกาศรับสมัครผู้บริหารการตลาดคนใหม่เพื่อหวังจะมาพลิกฟื้นวิกฤติครั้งนี้ และผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ "โมริโอกะ สึโยชิ" คือผู้ที่ได้รับโอกาสนั้นและนำเอาไอเดียใหม่ในการเปลี่ยน Theme Park สวนสนุกแบบเดิมๆ ให้เป็น Theme Harry Potter ภาพยนตร์ที่กำลังโด่งดังในตอนนั้น
วิธีคิดและกลยุทธ์ต่างๆที่ สึโยชิ นำมาใช้น่าสนใจมาก แม้บางครั้งอาจจะดูเสี่ยงแต่เขาก็มีเหตุผลมากพอที่จะเสี่ยง เช่น ในการเปลี่ยน concept ครั้งนี้บริษัทต้องใช้เงิน 50% ของเงินทั้งหมดที่มีเพื่อลงทุนสร้างปราสาท เครื่องเล่นต่างๆ หรือในการเปิด USJ รูปแบบใหม่วันแรก สึโยชิ เสนอให้เปิดให้บริการ FREE เพื่อทำให้ลูกค้าได้มา trial เครื่องเล่นใหม่ภายใต้ concept ใหม่ และบอกต่อความตื่นเต้น ความประทับใจ ที่ไม่เหมือน Theme Park ที่ไหนในโลก
สิ่งที่เราได้จากหนังสือเล่มนี้ คือการเปิดโลกความคิดของเราที่อาจจะเคยมองมุมเดิมๆ เดินตรงๆ ไม่กล้าเดินเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือไปทางลัด แม้จะมี google สนับสนุนว่า เฮ้ย มันไปทางอื่นได้อีกนะก็ตาม หนังสืออ่านง่าย อ่านเพลิน และบอกได้เลยว่า "นักการตลาด , creative ทั้งหลาย ต้องห้ามพลาด"
ใครที่เคยไปญี่ปุ่นโซนคันไซ แน่นอนว่าต้องเคยไปหรือโฉบๆเฉี่ยวๆไปที่นี่บ้างแน่ๆ "USJ" หรือ Universal Studio Japan สวนสนุกที่เป็นคู่แข่งของ Disney Land นั่นเอง และ USJ ที่โอซาก้าก็ไม่เหมือน USJ ที่ไหนในโลก มันคือความฝันของเหล่าพ่อมด แม่มด มักเกิ้ลแฟนพันธุ์แท้ Harry Potter ที่จะได้สัมผัสโรงเรียนฮอกวอตส์และโลกในจินตนาการของ J.K. Rolling อย่างใกล้ชิด
หนังสือเล่มนี้ได้บอกเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ USJ หลังประสบปัญหาผู้เข้าใช้บริการลดน้อยลงเรื่อยๆ เงินที่จะลงทุนอะไรใหม่ๆเพิ่มก็ไม่มี พนักงานก็เริ่มออก และช่วงนี้นี่เองที่ทาง USJ ประกาศรับสมัครผู้บริหารการตลาดคนใหม่เพื่อหวังจะมาพลิกฟื้นวิกฤติครั้งนี้ และผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ "โมริโอกะ สึโยชิ" คือผู้ที่ได้รับโอกาสนั้นและนำเอาไอเดียใหม่ในการเปลี่ยน Theme Park สวนสนุกแบบเดิมๆ ให้เป็น Theme Harry Potter ภาพยนตร์ที่กำลังโด่งดังในตอนนั้น
วิธีคิดและกลยุทธ์ต่างๆที่ สึโยชิ นำมาใช้น่าสนใจมาก แม้บางครั้งอาจจะดูเสี่ยงแต่เขาก็มีเหตุผลมากพอที่จะเสี่ยง เช่น ในการเปลี่ยน concept ครั้งนี้บริษัทต้องใช้เงิน 50% ของเงินทั้งหมดที่มีเพื่อลงทุนสร้างปราสาท เครื่องเล่นต่างๆ หรือในการเปิด USJ รูปแบบใหม่วันแรก สึโยชิ เสนอให้เปิดให้บริการ FREE เพื่อทำให้ลูกค้าได้มา trial เครื่องเล่นใหม่ภายใต้ concept ใหม่ และบอกต่อความตื่นเต้น ความประทับใจ ที่ไม่เหมือน Theme Park ที่ไหนในโลก
สิ่งที่เราได้จากหนังสือเล่มนี้ คือการเปิดโลกความคิดของเราที่อาจจะเคยมองมุมเดิมๆ เดินตรงๆ ไม่กล้าเดินเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือไปทางลัด แม้จะมี google สนับสนุนว่า เฮ้ย มันไปทางอื่นได้อีกนะก็ตาม หนังสืออ่านง่าย อ่านเพลิน และบอกได้เลยว่า "นักการตลาด , creative ทั้งหลาย ต้องห้ามพลาด"
-
-
-
-
-
-
B2S
-
30 มี.ค. 63