ิวิธีพาตัวเองออกจาก "กล่อง" ใบเล็ก

ิวิธีพาตัวเองออกจาก "กล่อง" ใบเล็ก

รายละเอียดหนังสือ

หนังสือพัฒนาตัวเอง ที่เขียนโดย สถาบัน The Arbinger Institute สถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพผู้นำ ให้กับองค์กรระดับโลก เจ้าของหนังสือและหลักสูตรฝึกอบรมที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่ชื่อว่า “Outward Mindset”หนังสือพัฒนาตัวเอง ที่เขียนโดย สถาบัน The Arbinger Institute สถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพผู้นำ ให้กับองค์กรระดับโลก เจ้าของหนังสือและหลักสูตรฝึกอบรมที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่ชื่อว่า “Outward Mindset”

ผู้เขียน

The Arbinger Institute

ผู้แปล

ตวงทอง สรประเสริฐ

สำนักพิมพ์

We Learn

หน้า

228

ประเภทหนังสือ

พัฒนาตนเอง

ราคา

160 บาท

ISBN

9786162870224

รีวิวโดย

น้ำใจ

รายละเอียดรีวิว

หนังสือเล่มนี้เปรียบเหมือนคู่มือที่ทำให้เราเข้าใจคนรอบข้าง แบบไม่ใช่บอกแค่ว่าเราต้องคิดบอก หรือเอาใจเขามาใส่ใจเราเหมือนหนังสือหลายเล่ม ที่บอกให้เราเป็นคนโลกสวย เหมือนอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์

ไม่น้ำเยอะ ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่มีการพูดคุย การยกตัวอย่างเหตุการณ์ต่างๆ อยู่โดยส่วนใหญ่ หนังสือบอกว่าเราเป็นคนแบบที่เราไม่อยากเป็นได้อย่างไร มีกระบวนการอะไร ที่อยู่ๆ ทำให้เรากลายเป็นคนเห็นแก่ตัว เข้าข้างตัวเอง เริ่มใส่ร้ายคนอื่น แต่...ไม่รู้ตัวนะ

 "กล่อง" ใบเล็ก ที่ครอบเราไว้ ไม่รู้มันมาตอนไหน มีได้ทุกที่ เกิดได้ทุกเวลา เกิดได้กับทุกคน เกิดได้ในทุกสถานการณ์ แบบที่เราไม่ได้คาดคิด
 "กล่อง" ใบเล็ก ที่บดบังความคิดเราเอง ให้เราไม่เห็นคนอื่น และคนอื่นก็ไม่เห็นเรา
 "กล่อง" ใบเล็ก ที่คนที่จะถอดออกได้ ก็มีแค่เราเท่านั้น

 หนังสือเล่มนี้ จึงเหมือนคู่มือพาเราออกจากกล่อง ให้เราเริ่มสังเกตุตัวเอง แบบไม่ใช่ต้องดูอารมณ์อย่างเดียว เพราะดูไม่ทัน แต่แนะนำวิธีการออกจากกล่อง แบบเป็นขั้นเป็นตอน มีกระบวนการที่ชัดเจน แนะนำอ่านสำหรับคนที่อ่านเกี่ยวกับ Empathy มาเยอะ แล้ว แต่ยังทำไม่ได้ มาลองแนวนี้ดู

วันที่รีวิว

02 ก.ค. 67